આ બ્લોગમાં વર્તમાનપત્રો, મેગેઝિનો, વિકીપીડીયા,GK ની વેબસાઇટો, વગેરે માધ્યમોનો સંદર્ભ તરીકે ઉપયોગ કરવામા આવેલ છે જે માટે સૌનો હ્રદયપૂર્વક આભાર વ્યક્ત કરુ છુ.બ્લોગથી મને લેશમાત્ર આવક નથી.જેની નોંધ લેશો.

Saturday 24 May 2014

♥ આવું શા માટે ? ♥

♣ વાહનો રસ્તાની ડાબી બાજુ કેમ? ♣

આપણા દેશમાં ટ્રાફિકના નિયમ મુજબ
વાહનોને રસ્તાની ડાબી બાજુ
ચલાવવાનો નિયમ છે.
ટ્રાફિકની સરળતા માટે આ નિયમ હોય
તેનું કોઇ ચોક્કસ કારણ ન હોય પરંતુ
ડાબી બાજુ વાહન ચલાવવાના નિયમ
રાખવામાં ઘણી બાબતો સંકળાયેલી છે.
કાર જેવાં વાહનો નહોતા ત્યારે
ઘોડાગાડીઓ અને બળદગાડાં હતા.
જુના સમયમાં ઇંગ્લેન્ડના શહેરોમાં ઘોડાગાડીઓ
ચાલતી, રસ્તાની બંને તરફ
ઝાડી ઝાંખરા કે ઝાડ હોય, બગીને ચાર
ઘોડા જોડેલા હોય.
ગાડીવાળો જમણાં હાથે લાંબી ચાબુક
વીઝે તો તે
રસ્તા પરના ઝાડી ઝાંખરામાં ભરાઇ
જાય એટલે ગાડીઓ રસ્તાની ડાબી બાજુ
ચલાવવાની અનુકુળતા રહેતી.
વળી રાજાશાહી વખતમાં ગાડીની સાથે
દોડતાં સલામતી રક્ષકોનો હથિયાર
પકડેલા જમણા હાથ રસ્તા તરફ રહે તે રીતે
ડાબી બાજુ દોડાવાતા. આમ
રસ્તાની ડાબી બાજુ વાહનો માટે
અનુકૂળ હોવાથી તે પરંપરા બની ગઇ. કાર
બનાવતી કંપનીઓએ ડ્રાઇવરની સીટ પણ
તે રીતે જ રાખી. તેમ
છતાં ઘણા દેશોમાં વાહનો જમણી બાજુ
ચલાવવાનો નિયમ પણ છે. નેપોલિયન
પોતાના લશ્કરને રસ્તાની જમણી તરફ
કળકમાર્ચ કરાવતો. તેણે આખુ યુરોપ
જીતી લીધેલું
યુરોપના ઘણા દેશોમાં વાહનો જમણી તરફ
ચલાવવાનો રિવાજ છે. તમને જાણીને
નવાઇ લાગશે પણ સ્વીડનમાં ડાબી બાજુ
વાહનો ચલાવવાનો કાયદો અમલમાં હતો.
૧૯૩૭માં આ
કાયદો ફેરવી રસ્તાની જમણી બાજુ
ચલાવવાનો નિયમનો અમલ થયો.
રાતોરાત ટ્રાફિકના આ નિયમનો અમલ
કરવા માટે સ્વીડનના સ્ટોકહોમ
શહેરમાં થોડીવાર માટે ટ્રાફિક
થંભાવી દેવાયો હતો અને બધાએ
પોતપોતાની સાઇડ બદલી હતી. સરકારને
રસ્તા ઉપર ૬૦૦૦ ટ્રાફિક
લાઇટો બદલવી પડેલી અને
રસ્તા ઉપરની લાખો ટ્રાફિક
સૂચનાઓના બોર્ડ બદલવા પડયા હતા.

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.